TIN TỨC XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tphcm năm 2020

Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm văn hóa, hành chính, kinh tế lớn của cả nước. Với nhu cầu về nguồn nhân lực ở mức cao, đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm, đi xuất khẩu lao động trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Nhắc đến thành phố Hồ Chí Minh người ta thường nhắc đến cái tên đầy mỹ lệ đó là hòn ngọc viễn đông, với hàm ý diễn tả sự phát triển bậc nhất cả nước của vùng đất này. Với một trung tâm văn hóa, hành chính, kinh tế lớn thì nhu cầu về nguồn nhân lực luôn ở mức cao. Vậy người lao động sinh sống tại HCM có nhu cầu đi xuất khẩu lao động hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tpHCM.

 

Tình hình xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tphcm năm 2020

Lao động tại Hồ Chí Minh chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

1. Tình hình tham gia xuất khẩu lao động tại Hồ chí minh

Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam cả về dân số và sự phát triển kinh tế. Đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, trung tâm kinh tế quan trọng, thuộc loại đô thị đặc biệt của Việt Nam. Tại đây còn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách đến tham quan và trải nghiệm như bưu điện trung tâm Sài Gòn, nhà thờ Đức bà Sài Gòn, nhà hát lớn thành phố Hồ Chí Minh, trụ sở ủy ban an nhân dân tại tphcm, hồ bán Nguyệt, các khu du lịch như một thoáng Việt Nam, Bình Quới, Tân cảng, Văn thánh, các khu chợ lớn sầm uất,... Do vậy thu hút rất nhiều dân cư khắp mọi miền, nhất là vùng nông thôn đến đây sinh sống và lập nghiệp.

Với tình hình kinh tế phát triển thì Hồ Chí Minh có rất nhiều việc làm đáp ứng nhu cầu lao động trong nước. Vì thế tỷ lệ thất nghiệp không cao, nhưng vấn đề về mức thu nhập lại không ổn định. Hơn nữa mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ khiến người lao động không đủ sống. Số lượng sinh viên ra trường không có việc làm đúng với chuyên môn đã được đào tạo và làm trái ngành rất nhiều.

Nhận thấy nhu cầu cần thiết trong giải phóng nguồn nhân lực để tạo công ăn việc làm ổn định, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế, đồng thời tạo ra một nguồn nhân lực có trình độ về chuyên môn và kỹ thuật cao. Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các chương trình về hoạt động xuất khẩu lao động. Trong những năm gần đây số lượng người tham gia chương trình xuất khẩu đã tăng dần qua các năm, dự đoán năm 2019 nhu cầu xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tphcm sẽ có nhiều khởi sắc.

>>> Cực HOT: Điều kiện đi Nhật Bản làm việc năm 2020

2. Xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tphcm cần có điều kiện như thế nào?

Nhằm tạo điều kiện tối đa cho người lao động có thể tham gia xuất khẩu, điều kiện về xuất khẩu lao động cũng được nói lỏng, không quá khó khăn để người lao động có thể sang nhật bản làm việc.

+ Yêu cầu về bằng cấp: chỉ cần tốt nghiệp từ cấp 2 trở lên là đã có thể tham gia các đơn hàng lao động phổ thông thông thường, nếu có bằng chuyên môn từ cao đẳng trở lên thì có thể tham gia các chương trình theo diện kỹ sư để nâng cao tay nghề.

+ Yêu cầu về độ tuổi: Tùy theo đơn hàng cụ thể mà có quy định rõ về độ tuổi, nhưng thông thường nếu bạn nằm trong độ tuổi từ 18 đến 35 thì có rất nhiều lựa chọn. Lưu ý là cách tính tuổi phải theo quy định của người Nhật, đó là tính theo ngày, tháng, năm sinh chứ không tính theo năm như người Việt Nam.

+ Yêu cầu về ngoại hình: Đáp ứng theo quy định về cân nặng và chiều cao mà doanh nghiệp Nhật yêu cầu, ngoại hình cân đối.

+ Yêu cầu về sức khỏe: Hiện nay có 76 bệnh viện được Bộ LĐTBXH cấp giấy phép đủ điều kiện để khám sức khỏe cho người lao động khi tham gia xuất khẩu. Vì vậy nếu một trong các bệnh viện trên kết luận bạn đủ điều kiện sức khỏe đi Nhật thì bạn đã vượt qua được quy định về sức khỏe rồi.

+ Một số điều kiện khác: Bạn chưa từng đi xuất khẩu lao động.

 

Điều kiện tham gia XKLĐ Nhật Bản tại tphcm

Đáp ứng các điều kiện cơ bản là NLĐ hoàn toàn có thể sang Nhật làm việc

 

3. Lý do nào nên tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tphcm

Do nhu cầu lớn về nguồn nhân lực nên Nhật Bản có nhiều chính sách mới nhằm thu hút người lao động nước ngoài đến làm việc. Một trong số những chính sách đó là tăng mức tiền lương, hỗ trợ người lao động đóng các loại bảo hiểm như xã hội, thất nghiệp, hỗ trợ các chi phí sinh hoạt như tiền ăn, tiền ở, tiền điện, tiền nước, tiền mạng,... Như vậy thì mức lương mà người lao động nhận được không hề nhỏ.

Hơn nữa, tại Nhật Bản còn có một cơ quan có trách nhiệm quản lý người lao động, họ sẽ kết hợp với Việt Nam để giải quyết các vấn đề giúp quyền lợi người lao động được đảm bảo tối đa nhất. Vì vậy người lao động hoàn toàn có thể yên tâm sinh sống và làm việc trong suốt thời gian đã ký hợp đồng. Khi hết hợp đồng về nước, nếu doanh nghiệp tại Nhật có nhu cầu gia hạn thì cơ hội thực tập sinh quay lại Nhật lần 2 là rất lớn, nghĩa là bạn sẽ được gia hạn thêm 2 năm hợp đồng nữa thành 5 năm.

Với những lý do trên thì quyết định sang Nhật không tồi chút nào phải không các bạn.

>>> Chi phí để tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hồ Chí Minh là bao nhiêu?: CLICK xem ngay

 

Lý do nên tham gia xuất khẩu la động Nhật Bản tphcm

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là hường đi mới cho NLĐ tại Hồ Chí Minh city

 

4. Xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tphcm với những ngành nghề như thế nào?

Tổ chức JITCO đã công bố có 67 ngành nghề trong xuất khẩu lao động tại Nhật bản. Sự đa dạng và phong phú này chắc hẳn sẽ giúp các bạn sinh viên mới ra trường tại TPHCM chọn được ngành phù hợp nhất với những gì mình đã được đào tạo.

Thông thường, có một số ngành được chọn nhiều nhất đó là ngành cơ khí, ngành nông nghiệp, ngành xây dựng, ngành may, ngành chế biến thủy sản, ngành chế biến thực phẩm, ngành điện tử, ngành điều dưỡng, ngành kỹ thuật viên, ngành hộ lý,... Những ngành này đa số có nhiều việc làm thêm giúp người lao động được tăng ca, đồng thời đem lại mức lương xuất khẩu lao động Nhật Bản cao giúp người lao động tiết kiệm được một khoản lớn sau về nước.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tphcm đang có nhiều khởi sắc và có xu hướng phát triển trong những tới. Nếu bạn còn đang băn khoăn trên con đường khởi nghiệp thì có thể tìm hiểu về con đường xuất khẩu lao động. Chúc bạn thành công!

Đăng ký ứng tuyển
Hotline: 0989 501 009