GÓC TƯ VẤN XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Có nên chọn đơn giàn giáo khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019?

Phải chăng việc tăng số lượng ngành nghề tuyển dụng từ 66 lên 77 ngành nghề đã khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn công việc nào để tham gia

Phải chăng việc tăng số lượng ngành nghề tuyển dụng từ 66 lên 77 ngành nghề đã khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn công việc nào để tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019? Việc băn khoăn này cũng là điều dễ hiểu, bởi đối với người lao động, công việc đóng vai trò rất quan trọng trong suốt quá trình làm việc tại Nhật.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-1

Xuất khẩu lao động Nhật Bản có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn đơn hàng. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết chọn công việc nào thì đơn hàng giàn giáo là một gợi ý dành cho bạn. Vậy làm việc với đơn hàng giàn giáo ở Nhật có khác gì so với Việt Nam? Lương cùng chế độ đãi ngộ như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

Những điều cần biết về đơn hàng giàn giáo Nhật Bản

Năm 2020, Nhật Bản là đất nước đăng cai thế vận hội Olympic. Một đại hội dành cho các vận động viên ở tất cả các quốc gia trên thế giới về đây tranh tài ở nhiều môn thể thao khác nhau. Sự kiện này được đánh giá là  vô cùng quan trọng, biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, khát vọng hòa bình của toàn nhân loại.

Chính vì vai trò quan trọng đó mà trong những năm qua, Nhật Bản đã không ngừng nỗ lực, đầu tư xây dựng, gấp rút hoàn thành các công trình xây dựng phục vụ cho sự kiện. Và đó chính là lý do vì sao, hàng năm, phía Nhật Bản lại tuyển dụng nhiều lao động làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Đặc biệt là các đơn hàng giàn giáo. Đồng thời, đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút sự quan tâm, chú ý của lao động đối với ngành nghề này.

Ưu điểm của đơn hàng giàn giáo Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-2

1.Chi phí xuất cảnh đơn hàng giàn giáo thấp

 Để có thể thu hút lao động tham gia đơn hàng xây dựng nói riêng và đơn hàng giàn giáo nói chung. Phía tuyển dụng Nhật Bản đã giảm chi phí xuất cảnh, nhờ đó mà gánh nặng về chi phí đi Nhật của người lao động được vơi đi phần nào. Không chỉ có vậy, hiện nay Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nước ta đã quy định bỏ tiền cọc chống trốn. Kết hợp 2 yếu tố trên, lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành xây dựng quả là điều đúng đắn.

2.Mức lương cơ bản cao hơn so với những ngành nghề khác

Do tính chất công việc và môi trường làm ngoài trời nên các công ty, doanh nghiệp ở Nhật Bản thường trả lương cho lao động rất cao. Chưa tính thời gian làm ngoài giờ hành chính, trung bình mỗi tháng lao động Việt nhận về 15. 000- 17. 000 yên, tương đương với 30- 34 triệu vnđ/ tháng. Có những đơn hàng có thu nhập lên tới 47 triệu vnđ/tháng.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-3

3.Vấn đề an toàn lao động luôn được ưu tiên hàng đầu

 Giàn giáo là thiết bị phục vụ cho công việc xây dựng không thể thiếu ở bất kỳ quốc gia nào, được sử dụng để xử lý các công trình trên cao. Chính vì làm việc ở trên cao nên vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động phải luôn luôn được quan tâm đúng mực.

Khi làm việc với đơn hàng giàn giáo ở Nhật Bản, bạn sẽ được các công ty, xí nghiệp ở đây trang bị các thiết bị bảo hộ lao động một cách chu đáo. Từ đầu đến chân, mọi trang thiết bị  như: mũ, áo quần, găng tay, giày bảo hộ đều được đầu tư đầy đủ. Hầu hết các thiết bị, công cụ này đều được đảm bảo các yêu cầu, tiêu chuẩn của thế giới. Thời hạn sử dụng phải đúng theo quy chuẩn về an toàn lao động, đảm bảo chất lượng cao, sử dụng tốt nhất.

4.Chế độ đãi ngộ tốt

Ngoài được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đầy đủ theo quy định của pháp luật Nhật Bản và được nghỉ cuối tuần, lễ, tết đúng theo quy định…. Một số đơn hàng giàn giáo Nhật Bản còn hỗ trợ thêm về tiền nhà, tiền mạng, tiền điện thoại,...

Muốn xuất khẩu lao động Nhật Bản đơn hàng giàn giáo người lao động phải làm gì?

Nếu bạn đang có nhu cầu và mong muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 đơn hàng giàn giáo. Thì mỗi một lao động cần phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện cũng như hoàn tất các thủ tục sau đây:

xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-6 Về mặt điều kiện tuyển dụng lao động đơn hàng giàn giáo.

-         Đơn hàng giàn giáo chỉ tuyển dụng lao động nam giới. Bởi vì tính chất công việc này chỉ phù hợp với lao động nam

-         Có sức khỏe tốt, chiều cao, cân nặng phải đảm bảo đáp ứng đúng yêu cầu đưa ra.

-         Không mắc phải các bệnh như: tâm thần phân liệt, di chứng bại liệt, thần kinh, u xơ tuyến tiền liệt,...

-         Ở trong độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.

-         Chỉ cần tốt nghiệp trung học cơ sở là bạn cũng đã có thể đăng ký thi tuyển đơn hàng giàn giáo.

-         Chuẩn bị đầy đủ chi phí để thanh toán các khoản cần thiết trước khi xuất cảnh.

-         Chưa từng xin visa đi Nhật.

xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-7 Về mặt thủ tục: Thủ tục là quy trình, trình tự mà bất kể người lao động nào cũng phải thực hiện và trải qua nếu muốn được nhập cảnh sang Nhật Bản một cách an toàn và thuận lợi. Vậy đối với đơn hàng giàn giáo, lao động Việt cần trải qua các thủ tục nào?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-5

-         Sơ tuyển đầu vào.  Để có thể dễ dàng lọt qua vòng này, bạn chỉ cần: có sức khỏe tốt, có bằng tốt nghiệp cấp II, có chiều cao, cân nặng như phía tuyển dụng quy định…

-         Khám sức khỏe. Từ trước đến nay, Nhật Bản rất coi trọng vấn đề sức khỏe của người lao động. Đặc biệt với đơn hàng giàn giáo, một trong những công việc liên quan đến ngành xây dựng, yêu cầu rất cao về sức khỏe. Vậy nên, bạn cần phải thường xuyên rèn luyện sức khỏe, đi khám ở những bệnh viện do Bộ Y tế cấp phép, lập tức kiểm tra lại khi kết quả khám sai lệch…

-         Đào tạo cơ bản. Khóa đào tạo này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Nhằm mục đích giúp bạn trang bị một số từ vựng cơ bản để có thể giới thiệu bản thân, chào hỏi bằng tiếng Nhật khi đi thi.

-         Thi tuyển đơn hàng. Ngày thi đã có sẵn trong kế hoạch. Với đơn hàng xây dựng, để có cơ hội trúng tuyển bạn cần phải thể hiện thật tốt tay nghề, kinh nghiệm của mình.

-         Đào tạo chuyên sâu. Nếu bạn muốn giao tiếp với đồng nghiệp và những người xung quanh tốt nhất thì bạn không nên bỏ qua khóa học này. Cùng với đó, hãy trang bị cho mình những kiến thức, từ vựng chuyên môn để công việc được thuận lợi hơn.

-         Xin visa đi Nhật. Về việc xin cấp visa, người lao động sẽ được công ty phái cử hỗ trợ thực hiện.

-         Xuất cảnh sang Nhật làm việc: Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, tất nhiên là bạn phải xuất cảnh sang Nhật Bản để làm việc theo hợp đồng đã được ký kết. Thời hạn 1 năm, 3 năm hay dài hơn đều phụ thuộc vào bản hợp đồng mà bạn ký với phía tuyển dụng.

Không chỉ xuất khẩu lao động Nhật bản 2019 mà cả những năm về sau, đơn hàng giàn giáo vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều lao động Việt. Đặc biệt là lao động nam có nguồn kinh phí hạn hẹp. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công với sự lựa chọn của mình.

Có thể bạn quan tâm: Giải đáp: Hồ sơ đi Nhật gồm những gì?

                                      Chi phí đi Nhật 2019 là bao nhiêu?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019-8

Đăng ký ứng tuyển
Hotline: 0989 501 009