TIN TỨC XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019

Mỗi năm có hàng ngàn sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường. Cuộc sống người dân khó khăn vì thị trường cạnh tranh khốc liệt, tình trạng

Mỗi năm có hàng ngàn sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường. Cuộc sống người dân khó khăn vì thị trường cạnh tranh khốc liệt, tình trạng được mùa mất giá. Đó đều là những vấn đề nhức  nhối ở nước ta hiện nay.

Nhằm vơi bớt phần nào những khó khăn, cải thiện đời sống. Nhằm tiết kiệm tiền để thực hiện những dự định cho tương lai. Hay mong muốn ra nước ngoài học tập, sinh sống, tích lũy kinh nghiệm. Đã có rất nhiều người lựa chọn Nhật Bản làm điểm dừng chân của mình. Vậy, làm thế nào để có thể đặt chân đến Nhật Bản một cách nhanh nhất và sớm nhất. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động.

 

Những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động-1

Xuất khẩu lao động Nhật Bản- điểm dừng chân lý tưởng

Câu hỏi xuất khẩu lao động Nhật Bản có tốt không, bây giờ không còn là nỗi lo thường trực. Bởi lẽ các thực tập sinh, tu nghiệp sinh tham gia xuất khẩu lao động không chỉ có cơ hội kiếm tiền, trang trải cuộc sống và tích cóp vốn liếng cho tương lai. Mà còn là cơ hội để con người Việt Nam được tiếp xúc với nền văn minh tiên tiến, công nghệ, kỹ thuật hiện đại. Sau vài năm tham gia xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật của bạn được hoàn thiện và phát triển mỗi ngày. 

Xem thêm XKLĐ Nhật Bản -1Xem thêm: Hồ sơ đi Nhật gồm những gì?

Chính sách xuất khẩu lao động Nhật Bản có nhiều thay đổi

 

Những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động-2

Để có nguồn nhân lực dồi dào như hiện nay phải kể đến những thay đổi trong chính sách xuất khẩu lao động của chính phủ Nhật Bản. Bởi lẽ, chính sự nới lỏng, tạo điều kiện này mà con đường xuất khẩu lao động Nhật Bản của người Việt Nam ngày càng thuận lợi và rộng mở hơn.

Năm 2014, chính phủ Nhật Bản quy định thời hạn hợp đồng xuất khẩu lao động tối đa 3 năm. Nhưng riêng lĩnh vực xây dựng là một nghề phát triển và cần nhiều nhân lực, do đó, có thể gia hạn lên 5 năm. Và người lao động chỉ được phép làm việc ở đất nước Nhật Bản 1 lần. Tuy nhiên, bản ghi nhớ MOC sau khi được ký kết, đã tạo ra nhiều điểm thuận lợi cho người lao động Việt Nam. Sự thay đổi này đã khiến những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động tại Nhật bớt khắt khe hơn trước khá nhiều. Chính sách mới được thay đổi, bao gồm các điều:

+ Thời gian lao động ở Nhật bản được tăng từ 3 lên 5 năm.

+ Tăng thêm 11 ngành nghề tuyển dụng. Độ tuổi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản được nới lỏng.

+ Có thể quay trở lại lần thứ 2 sau khi đã về nước.

+ Tăng mức lương cơ bản giữa các vùng.

+ Không yêu cầu tay nghề, kinh nghiệm.

+ Chi phí cho xuất khẩu lao động Nhật Bản giảm mạnh…

+ Chính những thay đổi đó đã giúp cho những người Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu lao động Nhật Bản có nhiều cơ hội hơn.

Các điều kiện cần và đủ khi bạn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

Những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động-3

 

Ngày nay, rất nhiều lao động ở nước ta khi lựa chọn con đường đi xuất khẩu lao động sang Nhật. Cho nên, các thông tin liên quan đến những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động được tìm kiếm nhiều hơn mỗi ngày. Để con đường xuất khẩu lao động Nhật Bản được thuận lợi hơn. Trước khi quyết định đăng ký tham gia, các thực tập sinh, tu nghiệp sinh cần phải tìm hiểu các điều kiện sau:

+ Độ tuổi đăng ký đi Nhật từ 18 - 35 tuổi. Bởi lẽ, nó đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về trách nhiệm và sức khỏe trong quá trình làm việc. Tuy nhiên cũng có một số đơn hàng đi Nhật đặc biệt lấy đến độ tuổi 40.

+ Tùy vào tính chất công việc mà có những yêu cầu về trình độ học vấn khác nhau, tối thiểu bạn phải có bằng tốt nghiệp THCS.

+ Để phù hợp với đơn hàng của phía nhà tuyển dụng Nhật Bản đưa ra mà có các điều kiện về ngoại hình, chiều cao và cân nặng khác nhau. Cụ thể, đối với Nam cao 1m60, nặng 50kg trở lên. Đối với Nữ: cao 1m48, nặng 40kg trở lên.

 

Những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động-5

+ Cùng với sự quan tâm về chi phí đi Nhật Bản, một trong số những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động mà các thực tập sinh, tu nghiệp sinh cần hết sức lưu ý. Đó chính là hồ sơ đăng ký tham gia xuất khẩu lao động ở Nhật Bản. Phải đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như: Giấy khám sức khỏe, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh…

+ Sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn có được sang Nhật Bản học tập, sinh sống và làm việc hay không. Để đủ điều kiện sức khỏe để đi Nhật, bên cạnh yêu cầu về thể lực, bạn không được mắc 1 trong số 13 loại bệnh như: HIV, nhiễm trùng lao, mù màu…

Xem thêm thông tin về TOP các đơn hàng đi Nhật 2019  dành cho lao động nữ

+ Các yêu cầu về tay nghề, kinh nghiệm làm việc còn phụ thuộc vào từng đơn hàng mà người lao động lựa chọn...

Như vậy, với những thông tin về những điều kiện để được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trên. Phần nào giúp cho những người có ý định đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản có thêm những kiến thức hữu ích, xua đi nỗi lo lắng trong quyết định của mình.

Tư vấn điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản

Đăng ký ứng tuyển
Hotline: 0989 501 009