TIN TỨC XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp 2019

Sự đa dạng trong nghành nghề đã khiến cho lao động Việt phân vân không biết nên chọn đơn hàng nào khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên thực tế trong những năm trở lại đây cho thấy, xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp đã trở thành xu hướng lựa chọn

Sự đa dạng trong nghành nghề đã khiến cho lao động Việt phân vân không biết nên chọn đơn hàng nào khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tuy nhiên thực tế trong những năm trở lại đây cho thấy, xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp đã trở thành xu hướng lựa chọn của rất nhiều người. Bởi vì nông nghiệp cũng là một trong những ngành đang phát triển ở nước ta. Tất cả các công việc liên quan đến lĩnh vực này người lao động đều đã quá quen thuộc.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp-1

 

Làm việc với đơn hàng nông nghiệp ở Nhật Bản, người lao động không còn phải lo lắng bất cứ điều gì. Thế nhưng hiện nay vẫn còn không ít người băn khoăn không biết có nên chọn công việc này hay không? Tình trạng sức khỏe, độ tuổi của mình có đáp ứng yêu cầu của phía tuyển dụng Nhật Bản? Mức lương cơ bản hàng tháng như thế nào?... Và những thông tin mà chúng tôi cung cấp sau đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Điều kiện tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp

Theo một số liệu thống kê cho thấy, ở Nhật Bản hiện nay chưa đến 3% dân số làm nông nghiệp. Do đó, hằng năm, phía doanh nghiệp Nhật Bản thường tuyển số lượng lớn lao động cho ngành này. Nhằm đáp ứng kịp thời và chu đáo nhu cầu sản xuất, kinh doanh và phân phối các sản phẩm nông nghiệp trong nước cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Vậy, để có thể trở thành thữ tập sinh, tu nghiệp sinh làm việc ngành nông nghiệp, người lao động cần phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện gì?

 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp-2

+ Tuyển cả nam lẫn nữ.

+ Lao động Việt đang trong độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi là hoàn toàn có thể đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đơn hàng nông nghiệp.

+ Trình độ học vấn. Đã tốt nghiệp cấp II.

+ Yêu cầu tay nghề, kinh nghiệm. Mặc dù phía tuyển dụng không yêu cầu tay nghề, kinh nghiệm. Nhưng dường như mọi công việc liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp đã quá quen thuộc với lao động Việt.

+ Chiều cao, cân nặng. Tối thiểu nam cao 1m60 nặng 50kg, nữ cao 1m50 nặng 40kg.

+ Tình trạng sức khỏe. Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, thần kinh, các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, hệ tim mạch…

+ Là một người cần cù, chăm chỉ, nhanh nhẹn…

+ Không có tiền án, tiền sự trong suốt quá trình sinh sống ở địa phương.

+ Có đầy đủ giấy tờ quan trọng mà hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản yêu cầu.

Xem thêm: GIẢI ĐÁP: Hồ sơ đi Nhật gồm những gì?

04 lý do bạn nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp

 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp-3

 

Đây cũng là một trong những câu hỏi lớn mà hầu hết những ai khi đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp đều quan tâm. Lợi ích là những điều tốt đẹp trong công việc mà người lao động nhận được trong suốt quá trình sinh sống và làm việc ở đây. Đó cũng chính là động lực khiến cho lao động Việt càng thêm mong muốn được làm việc với ngành nông nghiệp. 05 lý do đó là gì?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp-5Công việc phổ biến

Làm nông nghệp ở Nhật Bản cũng tương tự như Việt Nam, có khác chỉ là ở Nhật Bản được đầu tư quy mô rất lớn cùng với việc thường có sự kết hợp về công nghệ. Nhằm tạo ra những sản phẩm nông nghiệp đảm bảo đầy đủ 2 tiêu chí: Sạch và chất lượng. Còn lại mọi thao tác dường như đều rất quen thuộc với người lao động. Cụ thể, sua khi nhập cảnh sang đất nước Nhật Bản, bạn sẽ được bắt tay vào thực hiện một trong số các công việc sau:

  • Chăn nuôi: Chăn nuôi bò, lợn, gà và nhặt trứng…
  • Trồng trọt: Trồng lúa nước, trồng rau, trồng hoa quả, trồng ớt, cà chua,…
  • Thu hoạch: Hái ớt, hái cà chua…

Chính vì đây là những công việc phổ biến, nên bạn không cần phải quá lo lắng về trình độ học vấn hay tay nghề, kinh nghiệm làm việc của mình.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp-6 Lương cao cùng với việc làm thêm khá nhiều

Có thể khẳng định rằng “làm việc với đơn hàng nông nghiệp thì mức lương hàng tháng như thế nào?” là câu hỏi của tất cả người lao động đăng ký đơn hàng này. Đối với vấn đề này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi vì nông nghiệp cũng là một trong những ngành mũi nhọn, được chính phủ Nhật quan tâm, ưu tiên phát triển. Vậy nên, để có thể thu hút sự quan tâm của người lao động, phía doanh nghiệp thường trả lương rất cao. Thực tế hiện nay, lương cơ bản mà lao động nhận về mỗi tháng dao động từ 14. 000- 16. 000 yên, tương đương với 28- 32 triệu vnđ.

Cùng với đó, nông nghiệp ở Nhật bản còn được đánh giá là ngành có cơ hội tăng ca, làm thêm rất lớn. Bởi vì hầu như mọi công việc chăn nuôi, trồng trọt ở đây đều mang tính mùa vụ, cùng với quy mô rộng lớn. Nên việc lao động được tăng ca nhiều là điều không thể tránh khỏi. Nhờ việc này mà bạn có thêm khoản thu nhập tương đối lớn bên cạnh lương cơ bản hàng tháng cao.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp-7Thời gian xuất cảnh nhanh.

Chính vì chỉ có 3% lao động trong nước làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời sự già hóa dân số ngày một tăng đã khiến cho phía tuyển dụng Nhật Bản tăng cường tuyển dụng lao động ngoài nước cho ngành nông nghiệp. Đó chính là lý do vì sao mà các doanh nghiệp Nhật Bản lại đưa ra nhiều sự ưu ái cho lao động Việt đến vậy.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp-8Được tiếp xúc với máy móc, công nghệ hiện đại.

Là một nước có nền khoa học công nghệ phát triển như Nhật Bản thì không có lý do gì mà họ không ứng dụng sự tiến bộ đó vào phục vụ cho công việc nông nghiệp của mình. Vậy nên, nhờ có sự hỗ trợ của máy móc mà khối lượng công việc đã được giảm thiểu đến mức tối thiểu. Lao đông Việt được làm việc với công nghệ tiên tiến, được học hỏi nhiều kỹ thuật trồng trọt hiện đại, mang lại hiệu quả cao. Nhờ đó mà sau khi về nước, bạn hoàn toàn có thế áp dụng những kiến thức mình có được cho công việc của mình.

Hy vọng những thông tin trên đây đã trở thành động lực cho bạn trong việc đi đến quyết định lựa chọn tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Có thể bạn quan tâm: Bạn đã biết đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền?

Tư vấn Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp

Đăng ký ứng tuyển
Hotline: 0989 501 009